Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đã cập nhật chính sách của mình khi cuộc khủng hoảng sức khỏe tiếp tục hoành hành trên khắp nước Mỹ và các đại gia quảng cáo kỹ thuật số như Google và Facebook Inc đã phải đối mặt với những lời kêu gọi làm nhiều hơn để kiểm soát thông tin sai lệch.
Ảnh Reuters
Nội dung không được phép kiếm tiền từ quảng cáo bao gồm các lý thuyết âm mưu đã được gỡ rối, chẳng hạn như khái niệm coronavirus mới được tạo ra trong phòng thí nghiệm Trung Quốc dưới dạng bioweapon, do Bill Gates, người sáng lập Microsoft Corp tạo ra, hoặc virus là một trò lừa bịp, Google cho biết trong một tuyên bố.
Google đã loại bỏ các quảng cáo có nội dung độc hại như chữa bệnh bằng phương pháp chữa bệnh thần kỳ, hoặc thúc đẩy phong trào chống vắc-xin. Nó cũng ngăn quảng cáo chạy trên nội dung của nhà xuất bản khuyến khích những chủ đề đó.
Chính sách mới của Google cũng sẽ cấm các nhà quảng cáo tạo quảng cáo của riêng họ nhằm thúc đẩy các thuyết âm mưu của coronavirus.
Google chỉ cho phép một số tổ chức nhất định chạy quảng cáo về đại dịch COVID-19, bao gồm các tổ chức chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, để ngăn chặn các hoạt động như kiểm soát giá cả đối với vật tư y tế.
Đức Minh